วันเสาร์ที่ 26 มีนาคม พ.ศ. 2559

ปรับรูปแบบและแม่แบบ

- ความคิดเห็น ยังไม่มีผ่านไปก่อน
- google+ ลองคลิ๊กศึกษารายละเอียดดูได้ค่ะ
- สถิติ ตรงนี้แสดงรายละเอียดต่างๆ ของบล็อกเรา
- รายได้ ไว้แสดงตอนเราเริ่มให้บล็อกสร้างรายได้เข้ามาค่ะ
- รูปแบบมาดูกันค่ะ

  

รูปแบบ คือการวางส่วนต่างๆของบล็อกปรับตามใจไม่พอใจเพิ่ม Gadgat เสริม
เข้าไปตามลักษณะการใช้งานกันเลย กดตรง + เพิ่ม Gadgat ได้เลยค่ะแต่ละ Gadgat มีอธิบายลักษณะการใช้ไว้ให้แล้วค่ะ เมื่อเพิ่มแล้วดูตัวอย่าง เสร็จกด"บันทึกการจัดเรียง"
รูปนี้แสดงรูปแบบเริ่มต้นของเรานะคะ จัดรูปแบบกันก่อน ตรงนี้เราไปที่ "เครื่องมือออกแบบเทมเพลต"ชอบเข้าตรงนี้ง่ายดี หรือเข้าทาง"แม่แบบ"แล้วแต่ถนัดเลยค่ะ

 

การตั้งค่าต่างๆ ลองดูมีตัวอย่างแสดงให้ดูเลยค่ะตามรูป เลือกตามชอบ
แต่บางเทมเพลตจะกำหนดมาแล้ว ตั้งค่ารูปแบบไม่ได้มาก ใช้แบบเดิม
ก่อนแล้วกัน

  

หัวข้อพื้นหลัง ตรงนี้สนุกใส้สีสดใสกันไปเลย

 

หัวข้อปรับความกว้าง ลองเลื่อนดูจำค่าเริ่มตั้นที่ บล็อกกว้าง 900 px
และแถบกว้าง 310 px ไม่สวยจะได้ปรับตามเดิม ปรับแล้วดูตัวอย่างจนพอใจ
อย่าลืม กดที่ ใช้กับบล็อก มุมบนขวามือเรานะคะ

 

หัวข้อรูปแบบ ปรับเปลี่ยนตรงนี้เพื่อให้ได้ตามที่เราต้องการ ตามความถนัดกันเลย
แบบเดิมเรา บทความอยู่หน้า ตามรูปนะคะ

 

เลือกให้บทความอยุ่ทางขวามือ และ เปลี่ยนส่วนท้าย กดใช้กับบล็อก

 

ลองดูตรงแถบย้ายมาอยู่ข้างหน้าแล้วค่ะ


ไม่มีความคิดเห็น: